10 08 2011

 

chapter 5

 

panu ko nga bah toh sisimulan…feel ko weeks na akong di naka pag microblogging… and I m back ..! blogging my life na naman..hehe..sharing this to all of my precious friends…charot! sarap nga naman sa pakiramdam… meron kang mga kaibigan na hindi ka iiwan ..im so blessed! thanks to Jehovah..! di mo nga talaga ako pinababayaan …Smile

so ito na nga ..naninibago parin ..pag gising ko this morning,as in mingaaaaaaaaaaw masyado..! ahaha..may bisaya pa na word.. gusto ko tuloy magpaka busy para di na ako mag self pity..na usually yan talaga ginagawa ko kapag lonely na ako masyado..pero iba na ngayun di na dapat ganun…..I must change that kind of personality di rin kasi maganda isa pa dapat maging matured na rin ako sa mga bagay2x..16 years old na ako… dapat masanay na …kahit mahirap… na miss ko rin yung dating ako na hindi masyadong iniisip  ang mga problema.. mas bibigat  nga talaga kapag lagi mong iniisip ang isang bagay .kahit di naman tlaga problema ..feel mo problema na rin na kala mo di agad maaayus.na prove ko na rin yan sa sarili ko..

aga ko ring naligo today! himala..haha..I thought kasi sasabayan ko si nanay na mag field service either preaching …di natuloy nanakit daw katawan ng kaibigan ko..then ..pumunta rin ako sa kh..wala talagang nag preach today..so bumalik ako sa bahay….babawi nalang ako sa friday ..sabay parin ako kay nanay…hehe.. na miss ko nga talaga si ate che…dami kong na miss na mga tao …tao talaga,di pwedeng alien …lalo na mama ko… everytime na lulutuan niya ako ng pakbet.. sobrang happy ko talaga ..favorite kasi namin ni mama ang pakbet,,,specialty rin ni mama..cant deny masarap ang pakbet ni mother… matatagalan nga bago ako ulit makaka tikim ng luto ni mama..

dalawang banana at isang baso ng gatas lang ang breakfast ko sold out na rin ang stomach ache …hahah…may details pa talaga..after kong kumain facebook na naman ako …kahit walang maganda balita…wala rin akong na chat na matinong tao ….di ko naman mga kakilala ang mga yun…walang ring katext.. tinatamad pa akong magpaload.. useless naman din…..pero mas worried ako sa falling hair ko..as in ..daming nalalagas na buhok..falling hair nga ehhh…alangan naman laman kamay ko ang malagas..anu yun falling hand?? lol…kahit anu na nga lang ang naiisip ko..natatakot ako baka next month wala na akong mukhang maiiharap dahil sa kalbo na ako…di ko ma imagine kung gano na ako kapangit kapag ganun man talga ang mangyayari…hahah… ew!

wag naman sana….Smile  then bandang 10 am nasa kitchen na ako para mag luto for lunch ..gulay niluto ko .di ko alam nung klaseng putahe bah yun..hahha…pero masarap namn din daw sabi ng pinsan ko… invite ko rin siyang sabayan ako sa table para di masyadong boring…so si ate na ang nanghugas ng mga pinggan.. nag volunteer si ate…! Open-mouthed smile laking tuwa ko nga naman…

EXCITED na talaga this coming friday … dito rin kasi makikitulog mga friends ko except kay nanay at kay ate wendy.. mabuti na rin yun para may gigising sakin..maaga dapat kaming gigising di pa kasi ako satisfied sa alarm clock..dapat may kukulit talaga sakin until sa magising ako …. miss ko na ang Davao… gusto ko talaga ang place ng Davao unlike here in Gensan .. marumi kasi place namin.. ngak! dun sa Davao kahit san ka magpunta wala talagang basura ..weh??

thursday na bukas ,.. so after 2 days ..trip to Digos na ..! safe trip nga sana! so nextime nalang ulit… share ko naman ang korney ko na life! haha…

>yup..! change na naman ako ng theme… ito na cguro ang pinaka gusto ko sa lahat lahat ..simple lang tapus elegant rin ang dating…

Actions

Information

Leave a Reply

