sa wakas.. nakatulog rin ako ng maayus!

23 07 2011

kakagaling lang namin ng pinsan ko from Quilantang, as in sumakit talaga ulo ko .til now meron parin sumasakit di talaga ako pwedeng mag puyat ..now i understand my mom, heheh.. dont have plans to do it again,i didnt brought my jacket last night sa pag aakalang uuwi ako ka agad after mag visit sa patay so malamig pala talaga buti nalang pinahiram ako ni ate An2 ng jacket .. ayaw naman din akong pauwiin ng mga ka church mates ko so I prefer na mag stay nalang then my mom let me to stay for the night so walang problema .. sobrang ingay namin lalo na kaming dalawa ng bespren ko, tumatawa kami kahit wala namang nakakatawa talaga .. tapus nag take kami ng video malapit sa coffin ..starring masyado ang coffin sa video namin.. after nun nagkausap rin kami ni bespren at ni Norvin isa sa mga topic namin is about sa mga suitors ko dati..hahah..

pero talagang na focus ang attention namin kay kuya Barquin .. im not that sure sa spelling ng name niya .. di kami magsasawa na pag-usapan tungkol dun coz both din namin siyang nakilala ni bespren… nag meet ata kami ni kuya B. sa Sports Complex dun kasi na held ang district assembly ng mga JW’s after nun pagka nextweek nag visit siya sa church namin ,,nalimutan ko kasi name niya pero medyu familiar narin sakin mukha ni kuya …pwede gawing tambalan si kuya Barquin, bespren Alfie at cousin ko na si Raven .. medyu may mga similarities lalo na sa mga kulay ng mga skin… 🙂

during that night pumunta ako sa house ng uncle ko katabi lang naman kami ng bahay sa reason na makikitext wala pa kasi akong new cellphone nun,, naiwala ko kasi yung BEC na cellphone..i was so curious bakit nandun siya sa house ni uncle, then i ask .. “db ikaw man tong taga calumpang congregation??”, then parang na shock ako sa mga reactions ng mga mukha nila . ..biglang natawa tapus nakikilig .. ako naman di maka relate, siya lang talaga ang outsiders, na close niya ka agad si Raven na cousin ko .. naguguluhan talaga ako ng time na yun.. nalaman ko nalang ng tinawag ako ni auntie Ging2 asawa ng uncle ko .. sinabi niya na talagang may gusto si kuya Barquin sa akin at planong niya daw na magtransfer sa congregation namin kapag nakagusto sa kanya yung babae na gusto niya ,feeler niya talaga..tanong ko naman ..kung ilang taon na buh siya ..hahha.. .. sabi namn ni anutie mga 22 na atah . tapus sabi ko sa sarili ko .ayy matanda na pero ok lang ,,hahah.. tiningnan ko ulit mukha niya . .. naguguluhan ako ..di ma define kung pangit,cute or gwapo ..next morning nakita ko siya ulit sa likod ng bahay namin pa alis na siya.parang ang kapal ng mukha dun pa nakitulog ..joke.

dun ko na clarify kung anong klaseng pagmumukha meron siya.. hahah..at first time ko na na invite ng isang guy na makipag dinner date madaming kasing pera kaya ganun .. na akala ko salo2 ng mga teenagers sa makar congregation yun kasi paliwanag niya sa kin ..pagpunta ko iba pala buti na lang kasama ko yung kaibigan ko na si Janine , kahit siya di feel ang environment ni kuya same kami ng mga naiisip.. hahah.. after ng dinner as in gabi na akong naka uwi sa bahay .. di ako happy after nun actually nandidiri ako pati na rin si Janine .. di pa naman niya sinabi na may gusto siya sakin pero di ko kasi siya type isa pa matanda na siya .. naiinis din ako dahil gusto siya ni granny dahil sa may pera.. hahahah.. di ko talaga ma take… since nun di ko na talaga siya pinapansin, di ko alam kung bakit ganun ako maka react sa kanya .. over masyado .. sabi niya rin na someday pwede niya daw akong bilhan ng cellphone.. halatang may meaning yun..haler??? di ko na talaga ma take ..

kaya yun umuuwi na ako ka agad right after matapos ang simba..di lumalabas ng kwarto kapag tumatambay siya sa bahay nila uncle ..routine na rin namin ni bespren na pag usapan si kuya at pagtawanan ..harap pa talaga sa simbahan namin malapit sa tindahan ..hahha..pasaway! hanggang sa nag sawa na rin siya naniwala rin sa issue na mag syota kami ni bespren ..hahah..ilang months din yun bago siya tuluyang tumigil sa pagpaparamdam sakin ..hhahah…lumipat na man kay ate Che .. kahit si nanay di rin siya gusto …. wa epek parin.. malas niya lang talaga..mapiling kasi masyado ..yan tuloy .. basted palagi !

Actions

Information

Leave a Reply

